Nguyên nhân đau khớp cổ chân và cách điều trị.

Đau khớp cổ chân là bệnh gì?

Đau khớp cổ chân là căn bệnh rất thường gặp. Người già, người cao tuổi thường bị đau khớp cổ chân nhiều hơn. Các cơn đau ở cổ chân có thể lan tới xung quanh gây cảm giác nhức nhối, khó chịu ảnh hưởng tới khả năng vận động của người bệnh. Đau khớp cổ chân có thể do tính chất công việc hoặc do tư thế vận động không đúng, tuy nhiên cũng có thể là biểu hiện của một số bệnh lý về xương khớp, vì vậy nếu không được điều trị kịp thời bệnh sẽ ngày càng nặng và khó điều trị.

Kết quả hình ảnh cho đau khớp cổ chân

Đau khớp cổ chân là do đâu?

Do tuổi tác: tuổi càng cao thì xương khớp càng bị lão hóa cho nên dễ bị mắc các bệnh về xương khớp như: viêm khớp cổ chân, viêm khớp dạng thấp….gây ra tình trạng đau khớp.

Do chấn thương: bạn có thể bị chấn thương do chơi thể thao hay do tai nạn, do vận động mạnh khớp cổ chân… dẫn đến bong gân, chệch khớp gây đau sưng nếu không được trị sẽ dẫn đến nhiễm khuẩn và viêm

Do bệnh lý về xương khớp: Các bệnh lý về xương khớp là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đau khớp. Một số bệnh có thể gây đau khớp cổ chân như: bệnh gout, viêm khớp dạng thấp…. Gout dễ mắc ở đối tượng là cánh mày râu, những người ăn uống thừa chất dinh dưỡng đặc biệt là chất đạm. Còn viêm khớp dạng thấp thường xảy ra ở phụ nữ, người cao tuổi… Bệnh gout và viêm khớp dạng thấp gây ra tình trạng viêm khớp cổ chân, viêm bàn chân, mắt cá chân thậm chí còn lan lên khu vực khớp gối.

Do thừa cân, béo phì:  chân là nơi chịu đựng toàn bộ sức nặng của cơ thể. Vì vậy khi trọng lượng cơ thể càng cao thì càng tăng áp lực lên chân, theo thời gian sẽ gây ra hiện tượng đau cổ chân, viêm khớp cổ chân… khiến người bệnh đau nhức, khó chịu và khó khăn trong việc vận động,

Cách chữa đau khớp cổ chân

Kết quả hình ảnh cho đau khớp cổ chân

 

Khi có biểu hiện đau khớp cổ chân, bạn cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và điều trị. Bởi nếu để tình trạng đau kéo dài có thể gây biến chứng sang các bệnh viêm, nhiễm rất khó chữa trị.

Mốt số cách làm giảm đau khớp cổ chân như:

  • Xoa bóp, massage hoặc chườm lạnh là cách đơn giản để giảm thiểu cơn đau viêm khớp cổ chân
  • Thường xuyên tập luyện những bài tập thể dục nhẹ nhàng tốt cho xương khớp
  • Có chế độ làm việc, vận động và nghỉ ngơi hợp lý, tránh vận động nặng và làm việc quá sức và tránh đứng lâu một tư thế hoặc dồn lực quá nhiều vào khớp cổ chân
  • Kiểm soát cân nặng và có chế độ dinh dưỡng hợp lý
  • Có thể nẹp để cố định chân để làm giảm cảm giác đau nhức chân. Lưu ý không quấn quá chặt khiến cho máu khó lưu thông gây tê chân
  • Kết hợp sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để giảm đau và sưng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *