Luyện tập khớp gối cho người mắc thoái hóa khớp gối

Bệnh thoái hóa khớp gối là bệnh như nào?

Bệnh thoái hóa khớp gối là một căn bệnh phổ biến thường gặp ở những người cao tuổi. Luyện tập khớp gối cho người bị thoái hóa khớp gối sẽ hỗ trợ người bệnh trong quá trình điều trị và phục hồi khả năng vận động xương khớp nhanh chóng.

Thoái hóa khớp gối thường gây ra bởi nguyên nhân như tuổi tác, mắc bệnh béo phì, tai nạn giao thông, chế độ ăn uống, sử dụng thuốc… Do khớp gối luôn phải gánh toàn bộ trọng lượng của cơ thể nên rất dễ dàng bị viêm đau, thoái hóa ở khu vực khớp gối.

Thoái hóa khớp gối thường kèm theo những triệu chứng như sưng tấy, viêm nhiễm, đau nhức khiến cho bệnh nhân đau đớn, khó khăn trong việc đi lại.

Vậy để hỗ trợ trong việc điều trị đồng thời bảo vệ khớp và thuyên giảm sự thoái hóa bạn nên dành thời gian để luyện những bài tập khớp gối nhẹ nhàng.

Luyện tập khớp gối

Luyện tập khớp gối dành cho người bị thoái hóa khớp gối.

Hiện nay, một số người bệnh chọn đi bộ là bài thể dục để luyện tập hàng ngày. Thật ra đi bộ thật sự rất tốt cho những người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, hô hấp… nhưng với người mắc bệnh khớp gối thì đi bộ không đạt được hiệu quả cao, nếu bạn đi bộ trong thời gian dài thì sẽ gây phản tác dụng ngược lại gây áp lực và sưng đau nhiều hơn.

Luyện tập khớp gối

Những bài tập dưới đây sẽ giúp ích và hỗ trợ cho bạn trong việc luyện tập khớp gối.

Đạp xe đạp.

Đây là bài tập luyện cơ hiệu quả mà khả năng ảnh hưởng đến khớp gối ít. Vậy những người bị thoái hóa khớp gối nên dành một chút khoảng thời gian trong ngày để luyện tập ngay. Đạp xe bạn nên chọn những địa điểm có không gian rộng rãi, thoáng đạt, mát mẻ. Với người tuổi tác đã cao, khi đạp xe cần có khả năng tốt trong việc giữ thăng bằng tránh những chấn thương xảy ra.

Bơi lội.

Bơi lội là một trong những bài luyện tập rất tốt cho khớp, người không biết bơi có thể ngâm mình hoặc đi bộ trong nước sẽ giảm được đáng kể sự đau nhức do thoái hóa khớp gối mang đến vì khớp ít bị chịu trọng lực của cơ thể nhờ lực đẩy của nước. Nếu bạn có thời gian và điều kiện đến bể bơi mỗi ngày sẽ giúp cho hệ thống cơ bắp ngày một chắc khỏe hơn.

Tập tạ nhỏ.

Mang một chiếc tạ nhỏ bên mình khi làm việc chắc chắn sẽ không khiến bạn bất cập đúng không nào? Bạn nên tranh thủ một chút thời gian khi ngồi làm việc ở văn phòng hoặc ở nhà tập những bài thể dục bằng tạ nhỏ giúp hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị thoái hóa khớp gối. Chỉ cần bạn tin tưởng và kiên trì thì chắc chắn rằng bạn sẽ theo đuổi được việc luyện tập lâu dài và cải thiện tình trạng sức khỏe nhanh chóng.

Điều chỉnh tư thế.

Tư thế ngồi hay đứng sai lệch cũng có khả năng dẫn đến thoái hóa khớp gối. Nên bạn cần điều chỉnh tư thế ngồi đúng tạo sự thoải mái cho khớp gối. Với phụ nữ thói quen ngồi xổm hay đi giày cao gót sẽ làm hại khớp gối trở trầm trọng hơn, vì thế khi làm việc hay vui chơi cần tránh ngồi xổm và hạn chế đi giày cao gót nếu không cần thiết.

Trên đây là những bài luyện tập khớp gối rất hữu ích cho người đang mắc bệnh thoái hóa khớp gối. Chúng tôi hi vọng, bạn có thể tham khảo và áp dụng bài tập phù hợp áp dụng mỗi ngày. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *