Hai bài tập yoga chữa đau khớp gối đạt hiệu quả cao

Bài tập yoga từ trước đến nay được nhiều người biết đến rất có lợi trong việc hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp. Đặc biệt là không thể thiếu bài tập yoga chữa đau khớp gối.

Một nghiên cứu đã thực hiện trên một số nhóm người bệnh đã cho thấy rằng: nhóm người tập yoga trong khoảng 6 tuần thì tình trạng cải thiện sức khỏe tốt hơn những người không tập thể dục yoga, các khớp hoạt động linh hoạt trơn tru, cơn đau đớn cũng giảm thiểu đáng kể.

Bài tập yoga chữa đau khớp gối

Dưới đây là một số bài tập yoga chữa đau khớp gối được nhiều người bệnh áp dụng trong quá trình điều trị đã đạt kết quả như mong đợi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các bài tập yoga dưới đây.

Bài tập yoga chữa đau khớp gối ở tư thế móc câu hẹp.

Bài tập yoga chữa đau khớp gối

Đây là bài tập yoga sẽ giúp khớp gối bị kích thích để tiết ra nhiều chất nhờn, cải thiện tốt quá trình lưu thông máu, khiến cho các khớp sẽ được linh hoạt trơn tru trở lại và nuôi dưỡng các khớp tốt hơn. Cần lưu ý nên tập từ từ chậm rãi, tránh làm khớp gối bị đau trong quá trình tập.

Cách thực hiện:

  • Bước đầu tiên bạn ngồi thằng trên giường hoặc sàn nhà, duỗi thoải mái thẳng hai chân.
  • Tiếp theo co dần dần hai chân lại, sao cho hai lòng bàn chân của bạn chạm được vào nhau, lòng bàn chân ngửa lên đồng thời hai gối ép xuống sàn, lưng thẳng.
  • Cố gắng để hai gót chân càng sát về phía háng thì càng tốt nhưng bạn vẫn cảm thấy thoải mái không đau nhức.
  • Hai vai, hai cánh tay và giữ thẳng đầu. Giữ nguyên tư thế này từ 30 giây đến hai phút rồi trở lại tư thế ban đầu.

Lưu ý: Không nên ép quá mức gót chân vào háng khi thấy đau. Và khi hai đầu gối của bạn cũng cách xa mặt sàn quá thì nên đẩy gót chân ra xa háng và hãy đặt khăn dưới đầu gối để đỡ gối của bạn.

Bài tập yoga chữa đau khớp gối trong tư thế chiến binh (Warrior Pose).

Bài tập yoga chữa đau khớp gối

Bài tập yoga tư chế chiến binh này nhằm giúp người bệnh thuyên giảm cơn đau và giúp các cơ săn chắc khỏe khoắn hơn. Chỉ cần bạn tập 3 lần trong mỗi buổi tập trong khoảng thời gian từ 4 – 6 tuần, bạn sẽ cảm thấy tình trạng sức khỏe có hiệu quả rõ rệt.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn đứng thằng người đồng thời hai chân khép lại còn hai tay sẽ thả lỏng dọc theo cùng cơ thể.
  • Sau đó, bạn bước lùi chân trái ra phía sau, bạn để gót chân phải và ngón chân trái nằm cùng trên một đường thẳng, đồng thời bạn khụy thấp gối phải xuống ngang đùi.
  • Hai tay đưa thẳng lên trên chụm vào nhau, cùng lúc đầu hơi ngửa ra phía sau, mắt nhìn thẳng lên bên trên các đầu ngón tay.
  • Lấy hơi hít thật sau trong khoảng 10 – 15 giây, sau đấy thở ra từ từ và chuyển về tư thế ban đầu.
  • Bên còn lại làm tương tự. Bạn thực hiện 3 lần mỗi buổi tập.

Trên đây là hai bài tập yoga chữa đau khớp vô cùng hiệu quả mà bạn nên kết hợp trong quá trình điều trị căn bệnh. Chúc bạn mau sớm bình phục sức khỏe và có một ngày tốt lành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *