Chỉ số BMI chuẩn cho nữ với vóc dáng vạn người mê

Chỉ số BMI chuẩn cho nữ

Chỉ số BMI chuẩn cho nữ dùng để xác định xem cơ thể đang béo hay gầy, bình thường hay thừa cân, béo phì.

Phân loại chỉ số BMI chuẩn cho nữ

Chỉ số BMI chuẩn cho nữ
Ở nữ giới, chỉ số BMI được quy chuẩn cụ thể như sau:
Nếu chỉ số BMI<16: trường hợp thiếu năng lượng trường diễn độ III
Nếu 16 ≤ BMI < 17: trường hợp thiếu năng lượng trường diễn độ II
Nếu 17 ≤ BMI < 18,5: trường hợp thiếu năng lượng trường diễn độ I
Nếu 18,5 ≤ BMI < 23 cơ thể hoàn toàn bình thường, sức khỏe ổn định
Nếu BMI ≥ 23 cơ thể thừa cân
Nếu 23 ≤ BMI < 25: trường hợp tiền béo phì
Nếu 25 ≤ BMI < 30: Béo phì cấp độ I
Nếu 30 ≤ BMI < 35: Béo phì cấp độ II
Nếu BMI ≥ 35 tình trạng béo phì cấp độ III
Như vật căn cứ theo bảng trên ta nhận thấy nếu chỉ số BMI của nữ bé hơn 18,5 nghĩa là bạn đang gầy, cần tăng cân sớm, còn nếu trên 23 là béo, béo phì và cần điều chỉnh lại sao cho phù hợp.

Cách xác định chỉ số BMI chuẩn cho nữ

Chỉ số BMI chuẩn cho nữ và cách đo

Để đưa ra chỉ số BMI chuẩn, cần xác định đúng cân nặng và chiều cao của cơ thể để tính toán phù hợp.
Muốn kết quả cân được chính xác, khi cân cần phải lưu ý một vài điểm như sau:
Nên cân vào buổi sáng sau khi thức dậy, và đi tiểu tiện xong, khi đó cơ thể chưa dung nạp chất gì vào cơ thể, hoặc cũng có thể cân theo giờ cố định.
Khi cân cần mặc quần áo nhẹ, không đi giày dép, chú ý đứng giữa bàn cân, không cử động để giữ thăng bằng cho cân, đồng thời trọng lượng dồn vào hai chân.
Cân phải được đặt ở vị trí cân bằng và chỉnh cân về đúng số 0 để đảm bảo hợp lý. Cân nặng cần được ghi với một số lẻ ở phía sau dấu phẩy.
Đối với chiều cao, để đo chiều cao một cách chính xác cần bỏ giày dép, đứng sát vào thước đo, đặt thước theo chiều thẳng đứng và vuông góc với mặt đất.
Khi đo chân, mông và vai đều nằm trên một đường thẳng, cũng cần chú ý lấy số đo chiều cao kèm theo một số lẻ ở sau dấu phẩy để đảm bảo chính xác.

Vóc dáng chuẩn là điều mà các chị em ai cũng mong muốn có được, tuy nhiên để có được vóc dáng chuẩn, nữ giới cần điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho hợp lý, kết hợp với luyện tập thể dục thể thao để loại bỏ mỡ thừa tồn đọng, đem lại cơ thể săn chắc như mong muốn.

Có một điều cần lưu ý đó là chỉ số BMI không phải đúng trong tất cả các trường hợp. Ở những người thường xuyên lao động chân tay hoặc ở các vận động viên thường xuyên phải hoạt động cơ bắp nhiều thì khối cơ sẽ phát triển hơn so với những người hoạt động nhẹ hoặc không hoạt động. Ở những người thường xuyên vận động, mặc dù chỉ số BMI cao nhưng tỉ lệ mỡ trong cơ thể không cao.

Như vậy từ chỉ số BMI chuẩn cho nữ, chị em sẽ xác định được vóc dáng và thể trạng sức khỏe của mình chính xác để có kế hoạch tăng/ giảm phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *