Cách tính chỉ số béo phì của cơ thể đơn giản chính xác

Bạn có tò mò muốn biết rằng liệu thân hình bạn đã có trọng lượng cân đối không? Và bạn đã từng nghe tới chỉ số BMI dùng để xác định độ béo phì của cơ thể chưa? Thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tính chỉ số béo phì của cơ thể nhanh nhất và vô cùng tiện lợi thông qua chỉ số BMI.

Cách tính chỉ số béo phì

Thay vì phải đến phòng gym để sử dụng máy đo chuyên dụng cơ thể thì giờ bạn có thể tự làm điều đó hoàn toàn tại nhà. Vậy thì bây giờ chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu cách tính BMI sau đây.

Chỉ số béo phì là gì?

Chỉ số béo phì còn được gọi là chỉ số BMI (viết tắt là Body Mass Index) là chỉ số dùng để xác định tình trạng cơ thể của một người đang gầy ốm, béo phì hay cân đối. Chỉ số tính toán dựa trên cân nặng, chiều cao để đưa ra kết quả; bằng công thức tính khi lấy trọng lượng của cơ thể nhân với bình phương chiều cao. Chỉ số BMI khoảng từ 18,5 đến 21,5 cả nam và nữ là lý tưởng ở Việt Nam.

Cách xác định chỉ số béo phì cho mọi người.

Cách tính chỉ số béo phì

Chỉ số BMI dưới 18,5.

Khi bạn chỉ số BMI của bạn đã đạt dưới mức 18,5 thì đồng nghĩa là bạn đang ở trong tình trạng cơ thể thiếu cân. Với việc thiếu cân bạn sẽ có nguy cơ mắc rất nhiều loại bệnh như loãng xương, hạ huyết áp, cơ thể thiếu chất dinh dưỡng dẫn đến sức đề kháng và hệ miễn dịch suy giảm… Bạn cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn một chế ăn uống đủ dinh dưỡng để cải thiện sức khỏe bạn tốt hơn.

Chỉ số BMI từ 18,5 đến 24,9.

Đây là chỉ số BMI lý tưởng và bạn đang có một cơ thể với sức khỏe rất tốt. Bạn ít có nguy cơ mắc nhiều bệnh lý và có thể hoạt động khỏe khoắn mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày bình thường.

Chỉ số BMI từ 25,0 đến 29,9.

Với chỉ số BMI ở trong khoảng này thì bạn được coi là thừa cân. Tuy nhiên nó chưa đến mức trầm trọng hay nguy hiểm đến sức khỏe bạn. Nhưng bạn nên cần trang bị cho bản thân phương pháp giảm cân hiệu quả, có một chế độ dinh dưỡng phù hợp không gây thừa chất, đồng thời kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao. Kiên trì thực hiện trong vài tháng bạn có thể lấy lại được vóc dáng cân đối nhanh chóng.

Chỉ BMI trên 30.

Đây là chỉ số được xem là béo phì. Với mức cân nặng này, cơ thể bạn đang gánh một sức nặng quá mức hàng ngày, điều này khiến bạn mắc phải một số bệnh về xương khớp, tiểu đường, tim, phổi, dạ dày… Ngoài ra nó còn ảnh hưởng cuộc sống sinh hoạt hàng ngày đi lại khó khăn, thậm chí bạn còn có thể bị tắc kinh nguyệt và nguy cơ khó thụ thai.

Bạn nên đến gặp trực tiếp bác sĩ để được tư vấn đề cân nặng đồng thời ngăn chặn các bệnh nguy hiểm liên quan đến sức khỏe.

Công thức tính chỉ số béo phì đơn giản.

BMI = (Trọng lượng cơ thể) / (Chiều cao x Chiều cao).

  • Trọng lượng cơ thể đo bằng kilogam.
  • Chiều cao tính bằng mét.

Lưu ý: Công thức tính này chỉ được đo với người trên 18 tuổi, không có hiệu lực với phụ nữ mang bầu, người cao tuổi và các vận động viên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *