Mắc bệnh thoái hóa khớp gối có nên đi bộ buổi sáng không?

Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ buổi sáng không? Là câu hỏi câu nhận được khá nhiều sự quan tâm của người bệnh. Để giải đáp cho vấn đề này chúng tôi xin đề cập qua nội dung bài viết dưới đây.

Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ

Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ buổi sáng không?

Với tình trạng của những người bệnh bị thoái hóa khớp gối, vào buổi sáng họ luôn cảm thấy khó khăn để ra khỏi giường vì sau một thời gian dài không vận động lúc này khớp gối bị cứng lại và gây nên đau đớn trong việc di chuyển cơ thể. Các khớp gối và cơ của bạn sẽ được nới lỏng và linh động trở lại sau 1 – 2 giờ khi cơ thể ấm lên.

Đi bộ nhẹ nhàng vào buổi sáng là một bài tập thể dục hiệu quả để giải phóng những endorphen mang lại sự hứng phấn, loại bỏ độc tố thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu.

Tại sao đi bộ lại tốt cho người bệnh thoái hóa khớp gối? Bởi vì khớp gối được cấu tạo bởi xương và sụn. Sụn không có dây thần kinh và không chứa những mạch máu do đó không nhận được sự nuôi dưỡng máu trực tiếp mà chỉ tiếp nhận được dưỡng chất thẩm thấu từ dịch khớp và màng hoạt dịch. Việc chuyển động các khớp giúp cho sụn nhận được các dưỡng chất cần thiết để duy trì và cải thiện các chức năng trong cơ thể.

Việc lập nên một kế hoạch đi bộ và đi bộ như thế nào để tốt cho sức khỏe là điều cực kỳ quan trọng.

  • Khi đi bộ vào buổi sáng người bệnh chỉ nên đi một đoạn đường ngắn, không nên đi bộ quá 30 phút để tránh trường hợp đầu khớp bị ma sát nhiều gây ra đau đớn hơn.
  • Trước khi đi bộ người bệnh cần vận động khớp gối tại chỗ từ 5 – 10 phút để làm nóng cơ thể.
  • Sau khi đã đi bộ xong thì người bệnh không nên ngồi xuống để nghỉ ngơi luôn, mà nhẹ nhàng vận động khớp gối từ 5 – 10 phút.

Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ

Những lưu ý cần biết khi bị thoái hóa khớp gối.

Cách tốt nhất để giúp bạn kiểm soát được những triệu chứng gây ra do thoái hóa khớp gối là thay đổi lối sống sinh hoạt. Không những giữ đều thói quen đi bộ vào mỗi buổi sáng, mà bạn còn cần kết hợp cùng với các yếu tố sau để hỗ trợ trong thời gian điều trị bệnh.

Chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh.

Bổ sung nhiều loại trái cây và rau quả trong thực đơn ăn uống của bạn, vì chúng là các loại thực phẩm chứa nhiều chất chống viêm và chống oxy hóa như vitamin E, D, C và selen.

Lựa chọn các axit béo giàu omega – 3 từ các loại cá biển như cá hồi, cá thu, cá trích… vào khẩu phần sẽ rất tốt cho bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối.

Sử dụng liệu pháp nóng và lạnh.

Chườm lạnh để phòng ngừa chứng viêm trong khi chườm nóng giúp thuyên giảm cơn đau do thoái hóa khớp gối. Đây là hai liệu pháp tiện ích mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà, bên cạnh đó việc kết hợp cùng với một chế độ tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng bệnh nhanh chóng.

Áp dụng vật lý trị liệu.

Sử dụng phương pháp vật lý trị liệu của y học cổ truyền có thể giúp khớp gối của bạn linh hoạt và trơn tru trở lại. Hãy đến thăm khám bác sĩ để được chuẩn đoán và có một liệu trình chữa trị thoái hóa khớp gối phù hợp với tình trạng của bạn.

Qua nội dung bài viết trên đây, chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “thoái bộ khớp gối có nên đi bộ buổi sáng không?”. Hi vọng rằng bạn đã nắm rõ và sẽ thực hiện theo lời khuyên của chúng tôi. Chúc bạn mau chóng bình phục và có sức khỏe tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *