Bài tập chữa bệnh gút hiệu quả bạn cần biết

Bài tập chữa bệnh gút hiệu quả bạn cần biết

Tập luyện thể dục hay những vận động nhẹ nhàng rất tốt đối với người bị bệnh gút. Việc tập luyện thể dục hàng ngày sẽ làm cho những cơn đau nhức được thuyên giảm. Một số bài tập như giãn cơ, cardio sẽ giúp cho bệnh tình của bạn ngày một tốt hơn. Hãy cùng tìm hiểu một số bài tập chữa bệnh gút hiệu quả bạn cần biết sau đây nhé.

Những người bị bệnh gút thường bị sưng tấy hay viêm ở chân hay cổ chân, đầu gối, mắt cá chân, khuỷu tay…hầu như khi bị bệnh gút thì tất cả mọi bộ phận trên cơ thể đều có thể bị bệnh.

Việc hệ bài tiết hoạt động không tốt hay toàn bộ cơ thể tích tụ quá nhiều axit uric cũng là nguyên do dẫn đến bệnh gút.

Những cơn đau sẽ bớt đi chính là nhờ những bài tập thể dục, mặc dù vậy tập luyện nhiều hay quá sức cũng sẽ gây ra hiện tượng viêm nhiễm các cơ. Khi tập luyện bạn cần trao đổi với bác sĩ để có những bài tập hiệu quả nhất nhằm đẩy lùi căn bệnh này.

Bài tập chữa bệnh gút hiệu quả bạn cần biết

Một số bài tập chữa bệnh gút hiệu quả bạn cần biết

Đầu tiên là bài tập giãn cơ

Việc các axit uric tích tụ quá nhiều trong cơ thể thì khi chúng ta tập các bài tập giãn cơ sẽ làm giảm các tích tụ đó. Các bài tập giãn cơ cũng làm gia tăng sự nhanh nhạy và sự linh hoạt của các cơ.

Thứ hai là bài tập lưng và cơ đùi sau

Đầu tiên bạn duỗi hai chân thẳng phía trước, vươn mình làm sao để tay chạm các ngón chân. Lặp đi lặp lại động tác đó trong 3 lần, mỗi lần như thế giữ được 15 giây.

Thứ ba đó là bài tập vai

Trước khi tập bạn nên khởi động trước cho nóng cơ thể, sau đó vươn người về phía trước khoảng 30 giây, rồi lại ngả người ra phía sau 30 giây. Tay ép sát vào cơ thể không được di chuyển.

Thứ tư đó là bài tập cổ tay

Tay bạn nắm lại, cổ tay xoay theo chiều kim đồng hồ khoảng 30 giây, làm như vậy theo chiều ngược lại trong 30 giây.

Thứ năm đó là bài tập bơi lội

Các bài tập bơi và aerobic dưới nước giúp ích rất tốt để cho các cơ được co giãn một cách thoải mái nhất.Khi tập các bài tập đó dưới nước sẽ giúp các cơ giảm tải áp lực sẽ khiến các cơn đau bớt đi.

Lúc đầu bạn bơi trong thời gian ngắn rồi dần dần tăng thời gian lên. Một tuần bạn nên tập bài tập này 2 lần, mỗi lần tập khoảng 15 phút. Trong một tuần bạn cần đặt ra cho mình mục tiêu là bơi khoảng 30 đến 45 phút.

Bài tập chữa bệnh gút hiệu quả bạn cần biết

Cuối cùng đó là bài tập aerobic và bài tập cardio

Các bài tập cardio sẽ giúp cho tim mạch của bạn được khỏe hơn và phổi cũng hoạt động tốt hơn. Không những thế khi tập bài tập này còn giúp cho các cơ bắp được khỏe hơn, dẻo dai hơn và mạnh hơn.

Còn đối với các bài tập aerobic thì leo cầu thang, đi bộ, tập nhảy là những bài tập cũng mang lại hiệu quả cho những người bị bệnh gút. Đầu tiên bạn chỉ cần tập khoảng 10 phút mỗi ngày sau đó tăng dần lên ở những ngày sau. Một tuần bạn cần đề ra cho mình mục tiêu cần đạt được đó là các bài tập phải có thời gian khoảng 30 đến 45 phút, một tuần tập 5 ngày.

Bạn chỉ nên tập các bài tập nhẹ, khi quen dần mới tập các bài tập nặng hơn nếu không nó sẽ phản tác dụng và khiến cho bệnh tình không thuyên giảm mà còn nặng hơn.

Khi chưa sẵn sàng cho các bài tập nặng bạn hãy trao đổi với huấn luyện viên hoặc là bác sĩ để có những bài tập chữa bệnh gút hiệu quả nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *